Khi quyết định thiết kế logo. Màu sắc logo là một trong những điều quan trọng không thể bỏ qua. Chọn đúng màu giúp thiết lập danh tính của bạn tốt hơn đồng thời việc làm thương hiệu từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn.
Lựa chọn màu sắc logo, cũng tạo ra một mắt xích kết nối trực quan đến giá trị cá nhân mà bạn muốn khách hàng nhớ đến mỗi khi nhắc về doanh nghiệp của bạn. Không chỉ là sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, màu sắc thương hiệu còn giúp thương hiệu kết nối với người tiêu dùng ở mức độ tâm lý sâu sắc hơn. Khi chọn biểu tượng và màu sắc thương hiệu, chính là chọn những cảm xúc và liên tưởng mà bạn muốn gợi đến.
https://handydecor.com.vn/thiet-ke-logo-va-cach-phan-loai-logo/
Màu đỏ
Một trong những màu cơ bản và là biểu tượng chung của đam mê, giận dữ và phấn khích. Màu đỏ là màu phổ biến trong xây dựng thương hiệu. Nếu bạn muốn tìm kiếm một hình ảnh thương hiệu náo nhiệt, vui tươi và trẻ trung. Màu đỏ chính là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình hướng tới sự nhẹ nhàng thì màu sắc thương hiệu của bạn không nên sử dụng màu đỏ.
Một số liên tưởng màu sắc logo – đỏ
Màu Vàng
Màu sắc ấm áp này là tấm gương của sự thân thiện, vui vẻ. Các thương hiệu đang tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng sự ấm áp, năng lượng trẻ trung thì nên hướng đến Màu vàng. Tuy nhiên thì màu vàng thường ít được sử dụng là màu sắc logo chính trong thương hiệu.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – vàng
Màu xanh da trời
Giống như biển lặng, màu xanh lam truyền cảm hứng cho sự bình tĩnh, hoà bình cùng với cảm giác tin cậy. Màu xanh lam là một lựa chọn tuyệt vời cho các thương hiệu nghiên về chăm sóc sức khoẻ, y tế. Mặt khác, màu xanh đậm hơn mang đến cho thương hiệu cảm giác tự tin và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc lạm dụng màu xanh có thể khiến cho màu sắc thương hiệu trở nên lạnh lùng và tách rời.
Một số liên tưởng màu sắc logo – xanh
Màu đen
Được coi là màu trung tính, không có màu sắc. Màu đen vẫn có thể là một màu mạnh mẽ dễ dàng đưa vào bảng màu sắc thương hiệu. Màu đen theo truyền thống được xem là biểu tượng của sự quý phái, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Các thương hiệu sử dụng màu đen thường muốn tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ, truyền tải cảm giác uy quyền và đáng kính trọng.
Một số liên tưởng màu sắc logo – đen
Màu trắng ( màu sắc logo tông trắng)
Màu trắng thường được bỏ qua hoặc kết hợp với nền màu, nhưng màu trung tính này có vai trò cực kỳ quan trọng. Nó hoạt động như một màu phụ để tạo độ tương phản hoặc có khả năng tạo ra sự đơn giản, sạch sẽ cho một logo. Màu trắng đại diện cho thuần khiết, tinh tế và hiệu quả. Các thương hiệu muốn truyền tải sự độc quyền, sang trọng thì màu trắng là một lựa chọn không hề tồi.
Một số liên tưởng màu sắc logo – trắng
Màu cam
Màu cam là sự pha trộn tuyệt vời của năng động và ấm áp. Màu cam rất phù hợp cho các thương hiệu trẻ, muốn khơi dậy khát khao, cảm xúc năng động, tràn ngập sức sống và hạnh phúc. Là màu sắc thương hiệu hàng đầu cho các nghành du lịch, giải trí, truyền thông,…
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – cam
Màu tím
Đối với các thương hiệu muốn hướng đến sự tinh tế và hoàng gia. Màu tím là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thể hiện sự sáng tạo hoặc nhẹ nhàng. Thường những doanh nghiệp về làm đẹp, mỹ phẩm,… nên ưu tiên sử dụng tông màu này. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hấp dẫn, đơn giản thì không nên sử dụng màu tím đậm là màu sắc thương hiệu.
Một số liên tưởng màu sắc logo – tím
Màu xanh lá
Màu xanh lá là một trong những màu sắc thông dụng trong thiết kế logo. Nó cho cảm giác thoải mái khi nhìn vào. Màu xanh gợi cho người nhìn sự cân bằng, yên tĩnh, hoà mình vào thiên nhiên. Các thương hiệu đang tìm kiếm cơ hội cho những khởi đầu mới và tầm nhìn xa thì màu xanh là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Nó không gói gọn trong sức mạnh của gam màu nóng. Vì vậy các công ty theo đuổi sự táo bạo thường không nên sử dụng.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – xanh lá
Màu nâu
Màu nâu trầm tạo cảm giác nghiêm túc nhưng không quá táo bạo như màu đen. So với màu đen thì màu nâu mềm mại và có tính kết nối cao hơn. Các doanh nghiệp muốn khắc hoạ sự ủng hộ, tin cậy có thể sử dụng màu nâu làm màu sắc thương hiệu. Sự liên kết của nó với mọi thứ mang lại cảm giác ấm áp.
Một số liên tưởng màu sắc logo – màu nâu
Màu hồng
Thường được coi là màu nữ tính nhất, sắc hồng vẫn rất linh hạt. Là tông màu đỏ nhưng nhạt hơn. Các thương hiệu sử dụng màu hồng để lại cảm giác tràn đầy năng lượng, vui vẻ, pha trộn với bình tĩnh, nhẹ nhàng. Đây là cảm giác liên quan đến sự lạng mạn và tình yêu. Thường sử dụng cho các thương hiệu, dịch vụ liên quan đến nữ giới.
Một số liên tưởng màu sắc thương hiệu – hồng
Màu xám
Không giống như những màu khác. Màu xám là một trong những sắc thái trung tính được lựa chọn nhiều nhất hiện có. Các thươngg hiệu thường sử dụng nó vì cảm giác vượt thời gian, thực tế và không thiên vị. Đây là gam màu lý tưởng để sử dụng làm màu phụ giúp cho logo thương hiệu được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.
Một số liên tưởng màu sắc logo – màu xám
Dành cho bạn
Màu sắc thương hiệu là một khía cạnh quan trọng trong nhận diện thương hiệu. Khi bạn tạo ra một logo, bạn nên dành ra thời gian xem xét về từng màu sắc để truyền tải cảm xúc mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Hiểu được ý nghĩa của màu sắc sẽ giúp bạn có lựa chọn chính xác hơn.
Nếu có các vấn đề còn thắc mắc về màu sắc logo hoặc biểu tượng thương hiệu hãy liên hệ đến nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp để được tư vấn tận tình.