Các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn thường xuyên tổ chức sự kiện, hội nghị khách hàng để thông qua đó họ có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tri ân khách hàng hiện tại. Vì thế doanh nghiệp thường có bộ phận tổ chức sự kiện riêng để chịu trách nhiệm lên kế hoạch và vận hành các chuỗi sự kiện. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ, các sự kiện không thường xuyên như sinh nhật công ty, year end party, tất niên đầu năm,…thì bộ phận đảm nhiệm thường là bộ phận nhân sự hay bộ phận marketing để tiết kiệm chi phí.
Vậy đó là lựa chọn đúng hay sai cho doanh nghiệp ?
Tự tổ chức sự kiện sẽ có những ưu điểm như sau:
+ Tiết kiệm chi phí
+ Nhân viên có thể phát huy sự sáng tạo, hỗ trợ làm việc cùng nhau tăng tính đoàn kết.
+ Hiểu rõ thông điệp muốn truyền tải tại sự kiện
Nhược điểm:
+ Không quản lí rủi ro, ảnh hưởng đến uy tín công ty
+ Một bộ phận phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả công việc
+ Thiếu sót trong việc cập nhật công nghệ áp dụng cho sự kiện dẫn đến sự kiện có thể bị nhàm chán.
+ Có thể tiết kiệm về chi phí nhân sự. Nhưng chi phí quản lí về sản xuất, âm thanh ánh sáng, quà tặng,… sẽ bị đẩy giá cao do không có mối quan hệ với các nhà cung cấp.
Tuy nhiên, để khắc phục những nhược điểm trên, thì giải pháp tối ưu nhất là các doanh nghiệp nên chọn cho mình một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để khắc phục các vấn đề.
Tại Handy, Đội ngũ của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện từ A đến Z với các bước:
+ Trao đổi, tư vấn cho khách hàng
+ Lên ý tưởng thiết kế, bản vẽ cho phù hợp tính chất và ngân sách của mỗi sự kiện
+ Đến địa điểm khảo sát, đo đạc các hạng mục cần thi công, trang trí.
+ Tùy chỉnh theo những yêu cầu của quý khách.
+ Vận chuyển, thi công các hạng mục
+ Quản lí rủi ro, tổ chức sự kiện làm hài lòng khách hàng
+ Nghiệm thu kết quả, giải quyết các vấn đề phát sinh.