Window display hay còn gọi là cửa sổ trưng bày là một khái niệm mới trong ngành kinh doanh. Nhưng qua thời gian nó đã không còn quá xa lạ với những chủ shop biết bắt kịp xu thế. Do đó chúng ta có thể bắt gặp nhiều khách hàng lựa chọn bước vào một cửa hàng không phải vì đó thương hiệu nổi tiếng mà chỉ đơn giản là vì ánh nhìn của họ bị thu hút bởi một ô cửa trưng bày bắt mắt và ấn tượng.
Vạn lời nói không bằng một tấm hình, mà Window display lại là hình ảnh đầu tiên khách hàng thấy được từ shop của bạn. Nên “ Đầu tư TRANG TRÍ WINDOW DISPLAY sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng”.
Vậy làm sao để ô cửa sổ trưng bày trở thành tâm điểm không thể bỏ lỡ của mọi ánh nhìn?
1. NHẬN BIẾT KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA BẠN LÀ AI ?
Đầu tiên hãy trả lời 4 câu hỏi What? Who? When? Where? để có thể xây dựng chân dung khách hàng của bạn càng chi tiết càng tốt
+ What? Bạn đang bán sản phẩm gì!? Sản phẩm đó có gì thích hợp hay vượt trội?
+ Who? Khách hàng nào sẽ bị thu hút (độ tuổi, giới tính, học vấn, thu nhập…..)
+ When? Thời gian khung giờ bạn bán, mùa, tháng , ngày, năm, dịp sự kiện….
+ Where? Địa điểm bạn đặt Store ở đâu, nơi đó có những đặc điểm địa lí gì!?
2. HÃY BẮT ĐẦU BẰNG NHỮNG CÂU TỪ, CONTENT IS A KING.
Sau khi nắm rõ chân dung khách hàng, tiếp theo là “CHUẨN BỊ MỘT THÔNG ĐIỆP KỸ CÀNG” . Thông điệp này sẽ là thứ khắc sâu trong tâm trí khách hàng về sau và về sau nữa. Bạn đừng coi thường mà làm qua loa dòng chữ đơn giản ấy, vì nó giống như một đường Link kết nối với Hình ảnh của bạn.
Thông điệp có thể là dạng ý nghĩa cốt lõi mà một chiến dịch marketing muốn truyền tải hoặc thông điệp theo mùa vào các dịp lễ như Valentine,mùa hè, giáng sinh, năm mới ( Cool Summer, Warm Winter,…).
3. SỰ CÁM DỖ TỪ NHỮNG Ô “CỬA SỔ TRƯNG BÀY”
“Những điều dễ dàng chia sẻ và dễ lan truyền chính là những thứ “bắt mắt” hay hấp dẫn người nhìn ngay lập tức.”
Sau khi thông điệp được đưa ra, concept là điều tiếp theo cần phải được vẽ ra. Nếu có thể hãy biến concept thành một câu chuyện. Kể một câu truyện thông qua nghệ thuật sắp đặt, thông qua ô cửa sổ trưng bày, khách hàng có thể cảm nhận được thông điệp của chiến dịch.
“Window Display Idea”của bạn càng gây ngạc nhiên bao nhiêu, cơ hội được chia sẻ, thu hút sẽ càng cao hơn bấy nhiêu.
>>Bạn có thế xem một số gợi ý “Window Display Idea” tại đây do Handy sưu tầm nhé.
4. HOÀN THÀNH BẢN THIẾT KẾ”CỬA SỔ” – SỬ DỤNG YẾU TỐ THỊ GIÁC ĐỂ “TRƯNG BÀY” Ý MUỐN CỦA BẠN
Tiếp theo vận dụng các yếu tố ảnh hưởng đến thị giác như sự hài hoà về bố cục, màu sắc và ánh sáng để hoàn thành tác phẩm tạo ra một Window Display thật ấn tượng. Hãy luôn sáng tạo và tránh rập khuôn nhàm chán nhé!
5. VÀ CUỐI CÙNG LÀ CHỌN VẬT LIỆU CHO CỬA SỔ CỦA BẠN PHÙ HỢP
Chọn sai vật liệu hay vì tiết kiệm mà chọn vật liệu rẻ tiền sẽ phá hỏng bản thiết kế lung linh. Một thiết kế đẹp kết hợp những vật liệu sang trọng, ánh sáng lung linh sẽ tôn lên giá trị của sản phẩm.
Hy vọng những chia sẽ trên của HANDY sẽ giúp cho những ai đã và đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang hay những chủ shop muốn tạo ấn tượng mạnh cho sản phẩm của mình nhằm tăng tính cạnh tranh, đẩy nhanh doanh số. Nếu bạn chưa đưa ra ý tưởng cho sản phẩm của mình thì đừng ngần ngại. Liên hệ ngay với chúng mình nhé !. Handy sẽ giúp bạn Tư vấn, Thiết kế, Trang trí WINDOW DISPLAY thật ấn tượng. Cùng HANDY BOUTIQUE khám phá thật nhiều ý tưởng hơn trong việc trang trí Window Display cho cửa hàng nào.
Đội ngũ của Handy sẽ giúp bạn thực hiện trang trí WINDOW DISPLAY từ A đến Z tất cả các bước với quy trình sau:
– Đến địa điểm khảo sát, đo đạc các hạng mục cần thi công, trang trí.
– Lên ý tưởng thiết kế, bản vẽ cho các điểm cần trang trí.
– Tùy chỉnh theo những yêu cầu của quý khách.
– Vận chuyển, thi công các hạng muc trang trí.
– Nghiệm thu kết quả, bảo trì các hạng mục khi có vấn đề trục trặc.